Home » Bài viết hay » Chú ý chọn lựa showroom PHÂN PHỐI DÀN ÁO XE SH Ý giá không thể tin nỗi tại khu vực Vĩnh Phúc
Chú ý chọn lựa showroom PHÂN PHỐI DÀN ÁO XE SH Ý  giá không thể tin nỗi  tại khu vực Vĩnh Phúc

Chú ý chọn lựa showroom PHÂN PHỐI DÀN ÁO XE SH Ý giá không thể tin nỗi tại khu vực Vĩnh Phúc

Chỉ vì sĩ diện người Việt mua SH nhập giá ngang ô tô?

Với một nước thuộc hạng nghèo như Việt Nam, việc nhiều người dân bỏ 13.000 USD chỉ để mua một chiếc xe máy được cho là “bỏ tiền mua sĩ diện hơn là mua xe”.

Bỏ tiền mua sĩ diện

270 triệu đồng, khoảng 13.000 USD, là một cái giá không tưởng với một mẫu xe tay ga 150 phân khối, công nghệ đã trở nên lạc hậu, kiểu dáng lỗi thời như Honda SH nhập khẩu.. Số tiền này đủ để mua một chiếc ô tô Chevrolet Spark mới bản tiêu chuẩn hoặc nhiều dòng xe hơi cũ khác. Chiết “xe nhập” với nguồn gốc Ý đã chứng minh câu chuyện không tưởng trên là sự thật.

Đã từ lâu, chiếc xe Honda SH ở Việt Nam được xem là thước đo thể hiện đẳng cấp, địa vị, công việc của nhiều người. SH là niềm kiêu hãnh của phái mạnh, là công cụ giúp họ tiếp cận người đẹp, cũng khiến bạn gái họ tự hào về bạn trai mình.

Vào cuối năm 2013, đánh vào tâm lý tiêu dùng, các đại lý đã “thét giá” một chiếc xe lên tới 270 triệu đồng – một số tiền không hề nhỏ đối với một nước nghèo như Việt Nam (GDP đầu người 2.300 USD/Người/Năm)

Tùy từng phiên bản, giá SH được đăng tải trên web Honda Italia chỉ giao động trong khoảng 3.330-3.380 Euro. Thậm chí ở các trang rao vặt nước ngoài, SH có giá chỉ 600 Euro (17,2 triệu đồng) vì họ chẳng quan tâm đến xe 2 bánh. Tại Việt Nam, nhiều người sẵn sang bỏ ra số tiền gấp ba lần để mua một món trang sức thể hiến đẳng cấp của mình -chiếc SH nhập khẩu- thay vì một chiệc SH Việt Nam.

Có SH Việt lại càng “săn” SH nhập

Tùy theo nhiên bản 125 hay 150, lúc SH việc ra mắt, mà các dòng xe nhập có giá từ 5.000 – 7.500 USD. Nhưng kể từ khi Honda Việt Nam tung ra SH thế hệ mới 2013, giá giảm tới 40% xuống còn 66 triệu (bản 125) và 80 triệu (bản 150), SH nhập đời 2013 lúc đó có thiết kế giống hệt nên không hút khách. Do đó, hững chiếc xe đời cũ được “truy tìm” để chứng tỏ “đẳng cấp”

Giá thành của một chiếc xe được đo lường dựa trên hai yếu tố là giá trị và giá trị vô hình của chiếc xe đó. Giá thành bị đẩy lên cao chính là do do sự hoang tưởng về giá trị vô hình, trong khi giá trị giảm hay nói cách khác là kiểm dáng và công nghệ đã lỗi thời. Để mua SH người ta phải bỏ ra thêm 5.000USD cho cái mà họ gọi là đẳng cấp

Nhiều người nuối tiết khi phát hiện xe mình không tốt hơn xe trong nước là bao nhưng giá là đắt gấp 3-4 lần.

Việc lên đời xe SH Việt Nam 2016 thành SH Ý 2010 nhập đang là một xu hướng cực kỳ bá đạo được giới trẻ hưởng ứng

Nguồn: dàn áo xe sh